Hà Giang: Đội QLTT số 3 xử lý hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Quang Bình

Ngày 9/6/2025, Đội Quản lý thị trường số 3 (Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang) đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh Nguyễn Văn H., địa chỉ: thôn Khản Nhờ, xã Nà Khương, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.
Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 3 phát hiện cơ sở này đang bày bán một số loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, bao gồm: Kem xả tóc; Xà bông tắm; Sữa tắm; Tổng số lượng tang vật vi phạm 49 sản phẩm; tổng trị giá 1.490.000 đồng (một triệu bốn trăm chín mươi nghìn đồng chẵn). Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng và thừa nhận hành vi vi phạm.
Đội QLTT số 3 đã tiến hành lập hồ sơ vụ việc, xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm để ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Cùng trong ngày, Đội QLTT số 3 phối hợp với UBND xã, Công an xã và Trung tâm Y tế xã Nà Khương tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Cơ quan chức năng tuyên truyền hướng dẫn các HKD tại xã Nà Khương
Đoàn công tác đã tiến hành tuyên truyền và hướng dẫn 10 cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm và thực phẩm, nhằm nâng cao nhận thức, phòng ngừa vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo an toàn cho cộng đồng dân cư vùng sâu vùng, vùng xa.
Đây là một trong chuỗi hoạt động tăng cường kiểm tra, giám sát và tuyên truyền của Đội QLTT số 3 trong thời gian qua tại các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Quang Bình.
Trong thời gian tới, Đội QLTT số 3 sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các lực lượng chức năng cơ sở, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật tới người dân và các hộ kinh doanh, góp phần ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.